tranvansang Amber-Hổ phách
Tổng số bài gửi : 567 Join date : 15/12/2010 Age : 33 Đến từ : Tiền Giang
| Tiêu đề: Khi Thủy Tiên vượt mặt Hồ Ngọc Hà... Tue May 24, 2011 1:47 am | |
| Dù theo đuổi những dòng nhạc khác nhau nhưng có nhiều ý kiến cho rằng Hồ Ngọc Hà hơn Thủy Tiên ở mọi mặt. Tuy nhiên khi đứng trong 'chiến trường' mạng xã hội, mọi chuyện lại đảo ngược hoàn toàn. Trào lưu hay tấm gương soi?Hồ Ngọc Hà chỉ có 36 ngàn fan còn [You must be registered and logged in to see this link.] có tới 95 ngàn fan, theo thống kê sơ lược trên hai [You must be registered and logged in to see this link.] được nhiều người dùng nhất hiện nay là [You must be registered and logged in to see this link.] và Facebook. Tuy không đo lường được chính xác số fan thực sự của sao, nhưng những con số thống kê trên [You must be registered and logged in to see this link.] phần nào cũng nói lên được sự yêu mến của người hâm mộ đối với từng nhân vật và ai đang là người được cư dân mạng quan tâm nhiều nhất. Trên thực tế, sao nào tích cực hoạt động trên mạng hơn thì lượng fan và lượt xem sẽ tăng cao hơn. Lượng fan của [You must be registered and logged in to see this link.] và [You must be registered and logged in to see this link.] là một ví dụ. Thế nhưng không phải ai cũng mạnh dạn tham gia các hoạt động trên [You must be registered and logged in to see this link.] bởi lo sợ đánh mất hình tượng. Phần lớn các sao đều giữ khoảng cách nhất định đối với người hâm mộ dù là giữa đời thực hay trên [You must be registered and logged in to see this link.] vì sợ hình ảnh của mình xấu dần đi. Chính vì thế, hoạt động của các sao trên mạng khá tẻ nhạt và có tính cầm chừng, "trả bài".Là người sở hữu những trang cá nhân trên [You must be registered and logged in to see this link.] và Facebook - thậm chí còn được lập tài khoản VIP, nhưng [You must be registered and logged in to see this link.] 9x, Wanbi Tuấn Anh, Vân Trang... chủ yếu chỉ đăng ảnh, vài ba clip hoặc lịch diễn, đường link báo chí liên quan... Họ ít khi viết blog hoặc trả lời bình luận của fan. Có những người chăm trả lời thì nội dung cũng rất hạn chế, chỉ loanh quanh ở mấy chuyện hỏi han xã giao chứ không dám chia sẻ suy nghĩ hoặc bình luận về những câu chuyện đời thường. [You must be registered and logged in to see this link.] từng tâm sự: “Vì là người của công chúng nên cần phải hạn chế sự hiện diện về quan điểm, lối sống nơi mạng xã hội, chỉ dành những điều đó cho bạn bè mà thôi”. Đó hoàn toàn không phải chuyện khó hiểu bởi các sao luôn được dư luận "chăm sóc" kỹ càng, chỉ cần một câu cảm thán gây sốc thì chẳng tránh khỏi búa rìu dư luận. [You must be registered and logged in to see this link.] - "Diễm cuối cùng" của Trịnh Công Sơn và vợ cũ của Huy Khánh, là ví dụ điển hình nhất. Bâng quơ đánh giá nhân phẩm của nữ diễn viên Hồng Ánh trên Facebook, [You must be registered and logged in to see this link.] nhanh chóng rơi vào tâm bão bởi những ý kiến ủng hộ, chỉ trích trái chiều. Không lâu sau đó, Ý An - vợ cũ của ca sỹ Lam Trường - cũng tự biến mình thành đề tài cho đám đông bình luận, báo chí khai thác khi bộc lộ cảm xúc trên Facebook.Tuy nhiên, sự cẩn trọng của các sao lại khiến sự tương tác với người hâm mộ giảm đi đáng kể. Đa phần fan thích được xem thần tượng bình luận gì và đón nhận những cảm xúc thật của họ mỗi ngày chứ không chỉ là những dòng thông tin chung chung. Ý thức được điều đó, [You must be registered and logged in to see this link.] thường xuyên thay đổi trạng thái (status), anh thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ của mình và tích cực trả lời, bình luận ý kiến của fan. Nổi tiếng là người khéo dắt chuyện, anh rất biết cách tạo các chủ đề hot để lôi cuốn sự chú ý của người hâm mộ. Chính sự thân thiện, cởi mở và chịu khó giao lưu của Thanh Bạch đã giúp anh sở hữu lượng fan trung thành lên tới hơn 30 ngàn người. Mạng xã hội đang là một kênh truyền thông hữu hiệu dành cho những ai muốn thể hiện bản thân. Trong giới showbiz Việt, một số sao đã ý thức được sức mạnh lan truyền của [You must be registered and logged in to see this link.] và dành nhiều thời gian hơn cho các trang cá nhân của mình, nhưng một số sao khác thì xem [You must be registered and logged in to see this link.] chỉ là một trào lưu. MC Thanh Bạch, ca sĩ Cao Mỹ Kim... là những người đi theo trào lưu hiện đại, họ luôn đánh giá cao vai trò của mạng xã hội. MC của chương trình Bước nhảy hoàn vũ cho rằng: “Mạng xã hội là một công cụ rất hữu ích mà mình có thể chủ động chia sẻ về cuộc sống thường ngày hay những vui buồn bất chợt của mình với fan – những điều mà các kênh truyền thông khác không thể chia sẻ được”. Tuy nhiên, dù trưởng thành trong môi trường nghệ thuật ở Mỹ nhưng [You must be registered and logged in to see this link.] lại quan niệm [You must be registered and logged in to see this link.] chỉ là phương thức để đến với khán giả ruột và đồng nghiệp chứ không dùng cho việc quảng bá. Báo chí, truyền hình vẫn là kênh quan trọng nhất đối với ca sĩ này. Đồng quan điểm như trên, diễn viên [You must be registered and logged in to see this link.] 9x cũng tiết lộ rằng cô sử dụng [You must be registered and logged in to see this link.] theo trào lưu, thấy ai cũng xài. Có cả tài khoản [You must be registered and logged in to see this link.] lẫn nhiều [You must be registered and logged in to see this link.] khác, [You must be registered and logged in to see this link.] sử dụng khá thường xuyên nhưng chưa xem [You must be registered and logged in to see this link.] là một kênh truyền thông hữu hiệu.Sao thích gì trên mạng? Chỉ cần lướt qua một vài [You must be registered and logged in to see this link.] của những ngôi sao nổi tiếng, người ta dễ dàng nhận thấy trang cá nhân trên [You must be registered and logged in to see this link.] của các sao thu hút lượng fan lớn hơn Facebook nhiều lần. Lấy [You must be registered and logged in to see this link.] làm ví dụ. Trên Facebook, cô chỉ có 9 ngàn người "like" thế nhưng ở Zing Me, bạn gái của Công Vinh có tới 86 ngàn fan hâm mộ. Hồ Ngọc Hà cũng là một trường hợp tương tự. Cô có 21 ngàn người "like" trên [You must be registered and logged in to see this link.] nhưng ở Facebook chỉ là 14 ngàn. Con số người hâm mộ Đàm Vĩnh Hưng ở Facebook chỉ bằng 1/10 số bạn của anh ở [You must be registered and logged in to see this link.] (khoảng 44 ngàn). Tuy các sao thường "hai tay, hai súng", dùng nhiều [You must be registered and logged in to see this link.] một lúc nhưng rõ ràng để quảng bá cho một bài hát, một bộ phim, một bộ ảnh hay đơn giản là viết một câu status, một bài blog thì hoạt động trên [You must be registered and logged in to see this link.] vẫn hiệu quả hơn bởi số lượng người theo dõi đông đảo. Giải thích cho sự lựa chọn này, [You must be registered and logged in to see this link.] cho biết, [You must be registered and logged in to see this link.] là [You must be registered and logged in to see this link.] đông thành viên nhất [You must be registered and logged in to see this link.] với 6,8 triệu người sử dụng, đa số là giới trẻ, họ có nhiều thời gian lướt web, thích gặp gỡ thần tượng… những yếu tố này rất thuận lợi để anh duy trì tên tuổi và quảng bá hình ảnh của mình. Ngoài Thanh Bạch, ca sĩ Khởi My, ca sĩ Cao Mỹ Kim... đều coi [You must be registered and logged in to see this link.] là [You must be registered and logged in to see this link.] chính trong số các [You must be registered and logged in to see this link.] mà họ đang dùng. Hai cô gái trẻ này bộc lộ họ rất an tâm khi lập trang cá nhân trên [You must be registered and logged in to see this link.] vì được ban quản trị chứng thực tài khoản bằng biểu tượng ngôi sao bên dưới hình đại diện, còn trên Facebook thì thật giả khó lường.“Ban quản trị [You must be registered and logged in to see this link.] rất quan tâm đến Sao. Họ rất nỗ lực trong việc gắn kết và tạo điều kiện quảng bá cho Sao trên hệ thống. Họ thường tổ chức những cuộc gặp gỡ hay các chương trình nghiên cứu để hỗ trợ kịp thời. Đây cũng chính là một trong những lý do [You must be registered and logged in to see this link.] nhận được cảm tình của Sao hơn Facebook”, [You must be registered and logged in to see this link.] tiết lộ thêm. Tuy nhiên, bên cạnh tính năng được sao yêu thích là kết nối, lan truyền nhanh chóng, đa phần các [You must be registered and logged in to see this link.] vẫn chưa đáp ứng được các nhu cầu thực tế của Sao như: có thể trang trí hình ảnh nền, tự động tổng hợp tin tức cá nhân từ các báo, đăng trực tiếp video clip, bài hát ngay trên trang cá nhân… Những điều này cũng hạn chế phần nào sự quan tâm của sao đối với mạng xã hội. Gia An Theo Bưu điện Việt Nam Read more: [You must be registered and logged in to see this link.]
| |
|