|
Ở Mỹ, trung bình mỗi gia đình sử dụng 5 tiếng mỗi ngày để xem TV. |
TPO - “Gã khổng lồ tìm
kiếm” Google vừa chính thức giới thiệu dịch vụ tivi mới, đánh dấu bước
ngoặt lớn cho sự kết hợp giữa thiết bị tivi tuyền thống và web.
Dịch vụ tên “Smart tivi”,
cho phép người sử dụng tìm kiếm các kênh truyền hình trực tiếp, cũng như
nội dung từ các website như Youtube.
Những thiết bị tivi đặc biệt hay những thế hệ tivi
thông thường được kết nối với bộ giải mã của Google giúp khách hàng có
thể truy cập web và tải về các ứng dụng. Những bộ thiết bị tivi đặc biệt
đầu tiên do Sony sản xuất, dự kiến có mặt trên thị trường từ mùa thu
năm nay.
“Những đoạn video sẽ được hiển thị trên màn hình lớn
nhất, rõ nét và tốt nhất ngay trong nhà bạn, đó chính là tivi, mà không
phải điện thoại hay máy tính cá nhân” - Rishi Chandra, nhân viên của
Google nói.
“Hiện, có tới bốn tỷ nười sử dụng tivi trên toàn cầu,
chỉ riêng ở nước Mỹ, chi phí quảng cáo hàng năm trên truyền hình lên tới
70 tỷ USD. Tivi là phương tiện tối ưu để tiếp cận rộng rãi với lượng
khách hàng khổng lồ”.
Dan Cryan, chuyên gia phân tích của hãng Research Firm
Screen Digest cho rằng, tivi là nguồn khai thác mở, tự nhiên cho Google.
Trước kia, nhiều hãng nỗ lực kết hợp tivi với Internet, nhưng chưa hãng
nào thực sự thành công.
Cùng Google Tivi, Google đồng thời ra mắt một số sáng
tạo mới nhất tại cuộc họp thường niên ở San Francisco, Mỹ, trong đó có
hệ điều hành Android 2.2 Froyo mới.