Công ty trò chơi truyền hình của Pháp
Ubisoft tái khẳng định niềm tin của họ vào truyền hình 3D TV khi cho
rằng công nghệ này sẽ trở thành chủ lưu trong vài năm tới
Phát biểu trước các game thủ châu Âu, Giám
đốc Marketing chi nhánh Anh quốc của Ubisoft Murray Pannell đã so sánh
bước nhảy vọt của 3D TV với sự thành công của truyền hình độ phân giải
cao High Definition TV (hay HDTV) hiện đang phổ biến trên màn ảnh của
các gia đình trên thế giới.
Ông Pannell khẳng định: “Quá trình
tiếp nhận 3D TV sẽ diễn ra chậm nhưng giống như HDTV, tôi không loại trừ
khả năng công nghệ này sẽ đi vào phòng khách của các gia đình chưa đầy
ba năm nữa.”
Ubisoft đang dốc tiền của vào các game 3D. Thành công vạng đội hồi tháng 12/2009 của Ubisoft trong bộ phim bom tấn
"Avatar" của đạo diễn lừng danh James Cameron khi hãng này cho ra lò các hình
ảnh 3D thông qua loại màn hình phù hợp bất chấp thực tế là vào thời điếm
đó, việc trình chiếu 3D là rất hiếm.
Đây thực sự là tin tốt lành
đối với hãng Sony, công ty sản xuất các TV 3D và phiên bản PlayStation 3
cho game 3D. Trong khi đó, hãng Microsoft lại tỏ ra thận trọng hơn khi
cho rằng việc sử dụng cặp kính 3D chính là “chướng ngại vật” khiến công
nghệ 3D chưa thể trở thành dòng chủ lưu trong ngành giải trí tương lai.
Tuy
nhiên, hãng trò chơi Nintendo đã tiến hành thử nghiệm công nghệ 3D bằng
cách cung cấp bộ điều khiển bằng tay Nintendo 3DS trong đó có một màn
hình 3,5 inch với những hiệu ứng 3D có thể điều chỉnh được./.