Bùng cháy
Diễn đàn không còn hoạt động!!! Các bạn vui lòng tìm kiếm thông tin trên các trang web khác! Xin lỗi các bạn vì sự bất tiện này!!!!!



 
IndexPortalCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
February 2017
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728     
CalendarCalendar
Latest topics
Top posters
Admin
 
tranvansang
 
thanhtu_11111
 
langtu_vodanh
 
thuonghoatiecngoc916
 
anxongchay
 
huuvinh321
 
vovanly2015
 
trongnhan
 
conmuaxua
 
Statistics
Diễn Đàn hiện có 4072 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: Syaoran

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 1924 in 1651 subjects

Share | 
 

 Đúng – Sai khi ăn rau, củ, quả

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 1156
Join date : 07/12/2010
Age : 25
Đến từ : Mỹ Tho, Tiền Giang

Bài gửiTiêu đề: Đúng – Sai khi ăn rau, củ, quả   Wed Jun 22, 2011 2:09 pm

Rau xanh và trái cây trong chế độ ăn uống luôn đem lại
lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi ăn rau xanh và trái cây
bạn cũng cần phân biệt đúng - sai để chúng có thể phát huy hết những
công năng vốn có.
1. Để đảm bảo an toàn, rau củ quả tươi nên được rửa bằng nước ấm và chất tẩy rửa hoa quả



Sai. Tất cả các loại trái cây và rau xanh chỉ cần được rửa kỹ bằng nước sạch
thông thường. Tốt nhất là nên rửa dưới vòi nước sạch, nhiệt độ của nước
không quyết định đến độ an toàn của rau xanh và trái cây.


Bạn cũng không nhất thiết phải dùng đến các hóa chất tẩy rửa, bởi đôi khi
không hỉêu biết còn gây nên những ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe.


2. Trái cây tươi có thể bảo quản an toàn trong tủ lạnh với thời gian trên một tuần.

Sai. Hầu hết các loại rau xanh và trái cây đều dễ có nguy cơ bị hỏng, thối nếu
để quá lâu. Các chuyên gia kiểm nghiệm thực phẩm, khuyên bạn nên ăn trái
cây chỉ sau khoảng vai ngày mua về, để đảm bảo an toàn và dưỡng chất
vốn có.

Đối với các loại trái cây thuộc họ cam, quýt bạn chỉ nên để tối đa một tuần. Với
các loại như khoai tây, hành, và tỏi bạn có thể để được lâu hơn nhưng
nên nhớ là đó phải là môi trường mát mẻ, ít ánh sáng.


Nếu dùng chung dao cắt trái cây với dao thái thịt sống, bạn sẽ rất có nguy cơ bị ngộ độc

3. Nước quả đã tiệt trùng an toàn hơn nước chưa qua tiệt trùng

Đúng. Quá trình tiệt trùng sẽ giúp loại bỏ các loại vi khuẩn gây hại cho sức
khỏe. Những người có hệ miễn dịch yếu, trẻ nhỏ, người già nên uống
những loại nước quả đã qua tiệt trùng.


4. Trẻ nhỏ không nhất thiết phải cần được dạy cách rửa tay trước khi ăn trái cây và rau xanh cho đến khi chúng đến tuổi đi học.

Sai. Tất cả mọi người thậm chí là trẻ nhỏ cũng nên biết rửa tay đúng cách với xà
bông diệt khuẩn và nước sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn bất cứ món
nào.


5. Có thể dùng chung dao cắt thịt sống để gọt trái cây miễn là dao đó đã được lau sạch

Sai. Nếu dùng chung dao cắt trái cây với dao thái thịt sống, bạn sẽ rất có nguy cơ bị ngộ độc.

Nếu muốn dùng dao đã thái thịt để cắt trái cây, bạn nên dùng nước sôi rửa
sạch dao. Tuy nhiên, tốt nhất là vẫn nên dùng riêng dao để thái thịt và
gọt trái cây.


6. Rau càng hầm kỹ, ninh nhừ càng an toàn

Sai: Nhiều bà nội trợ trợ cho rằng, rau càng hầm kỹ, ninh nhừ sẽ giúp loại bỏ được
các loại chất bảo quản, gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu nấu rau
xanh theo kiểu như vậy sẽ làm thất thoát đi một lượng lớn vitamin sẵn
có.


Cũng xin nhắc thêm với bạn rằng, trong quá trình luộc rau bạn cũng không nên
thường xuyên mở vung vì như vậy, hàm lượng vitamin sẵn có sẽ dễ bị bay
hơi.


7. Không nhất thiết phải rửa kỹ quả trước gọt vỏ

Sai. Bạn ý thức được rằng, việc rửa rau củ quả sẽ giúp loại trừ được phần nào vi
khuẩn và những chất bảo quản. Tuy nhiên, bạn lại cho rằng đối với các
loại trái cây như cam, chuối, dưa hấu, xoài bạn lại không rửa trước khi
ăn vì cho rằng việc bỏ vỏ của chúng sẽ giúp loại bỏ hết vi khuẩn. Tuy
nhiên những loại vi khuẩn nguy hiểm trên vỏ trái cây vẫn có thể bám vào
tay khi bạn chạm vào, thậm chí chúng có thể thâm nhập vào trong phần
thịt quả khi cắt, bổ trái cây.


Do đó, dù là loại trái cây nào, bạn cũng nên rửa dưới vòi nước chảy trước
khi ăn, nên dùng khăn rửa sạch lớp vỏ bên ngoài kể cả xoài, táo hay đào,
chuối. Rửa xong nên lau khô trái cây bằng khăn mềm hoặc giấy ăn, sau đó
rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn để hạn chế tối đa khả năng xâm nhập
của vi khuẩn.


8. Nên cho nhiều nước khi nấu rau

Sai: Khi nâú ăn, đặc biệt là nấu các món rau, nếu bạn cho quá nhiều nước thì sẽ
làm cho lượng vitamin và khoáng chất có trong rau bị chuyển hoá ra nước
và bay hơi. Như vậy món rau mà bạn ăn sẽ không đảm bảo được hàm lượng
dinh dưỡng vốn có nữa.


Để giữ cho các chất dinh dưỡng trong rau không bị mất đi trong quá trình
đun nấu, bạn có thể hấp rau cách thuỷ với lượng nước ít hơn, xào hoặc
luộc bằng lo vì sóng cũng là cách giữ chất dinh dưỡng quý giá trong
rau
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://123bungchay.forumvi.com
 
Đúng – Sai khi ăn rau, củ, quả
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bùng cháy :: Cuộc sống thường ngày :: Trổ tài vào bếp-
Chuyển đến